là “lá phổi xanh” của tỉnh Trà Vinh cũng như vùng Đồng bằng con sông Cửu Long, TP. Trà Vinh đang được phát huy lợi thế, kêu gọi đầu tư phát triển cao điểm, tạo động lực thúc đẩy kinh tế – cộng đồng, hoàn thiện cơ sở cũng như phát triển theo hướng khu đô thị thông minh, chắc chắn. “Đất lành” đến người mua là vùng đất thanh bình ở giữa hạ lưu dòng sông Tiền và con sông Hậu, Trà Vinh sở hữu ưu thế “biển bạc” với nhiều tiềm lực phát triển công nghiệp phục vụ. bao gồm phải nhắc mang đến vị như thế lợi ích kết nối giao thông với các tỉnh duyên hải miền Tây, TPHCM và nước ngoài nhờ vào cấu tạo cơ sở ăn nhập với 3 quốc lộ rộng lớn khi là 53, 54 cũng như 60. đặc biệt là phòng có cảng biển lớn có thể đón nhận tàu container 50.000 tấn cùng với lượng sản phẩm qua cảng tới 20 triệu tấn/năm.Thu hút đầu tư không ngừng trưởng mạnh Chính bởi những tiềm năng ấy, tính từ đầu năm 2019 mang lại nay, tỉnh Trà Vinh thu hút đc 20 dự án công trình nội địa, với tổng ngân sách dự án hơn 5.831 tỷ VNĐ, không giảm 2.111 tỷ VNĐ so với cùng kì năm 2018. bên cạnh đó xuất hiện 2 dự án công trình nước ngoài thu hút vốn dự án trên 100 triệu USD. theo đó điển hình khi là nhiều dự án công trình trọng điểm: nhà máy chế biến rau màu đồ ăn, độ lớn 40.000 tấn/năm trên nhiều khu công nghiệp dự án thiết kế nhà máy sản xuất chế biến thủy hải sản xuất đi, độ lớn trên 32.000 tấn/năm trên huyện Cầu Kè xí nghiệp sản xuất điện gió 270.000MW tại nhiều xã sát biển của huyện Duyên Hải dự án gắn kết sản xuất cũng như chế biến lúa sang trọng dịch vụ xuất đi độ lớn 1.000 ha… Cùng vô số dự án phát triển công nghiệp dịch vụ khác đã góp thêm phần bộc phá diện mạo Trà Vinh lên khoảng cao mới, sức hút dự án trong cũng như bên cạnh nước. Miền đất “hứa”, tham gia dịch vụ thương mại nhiều chiều Hai dự án công trình cơ sở giao thông trọng điểm xuất hiện sức ảnh hưởng luôn mang lại sự đi lên kinh tế tài chính cộng đồng tỉnh Trà Vinh là một Quốc lộ 60 cũng như dự án Cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh cùng với TP Sóc Trăng. Quốc lộ 60 tiến hành trên ngã ba Trung Lương chuyển giao cùng với QL 57 thị trấn Mỏ Cày, QL 53 tại TP Trà Vinh, QL 54 tại thị trấn Tiểu Cần, bàn giao cùng với tuyến đường Nam dòng sông Hậu tại Đại Ngãi và xong tại quốc lộ 1A (TP Sóc Trăng). tạo ra sức mạnh liên thông 6 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang và Kiên Giang. ngoài ra, tuyến QL 60 nhằm rút ngắn 60 km đường đi từ Mỹ Tho cho Trà Vinh đối với quãng con đường đi theo QL 1A và QL 53 (trên 130 km). Cầu Đại Ngãi là 1 trong những dự án công trình phá vỡ thế “gọng kìm”, nhằm khơi thông nền tài chính Trà Vinh cùng với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng được đáp ứng quy trình hoàn thành vào năm 2021, giúp con đường QL60 tiếp tục nối liền vào năm 2025. Cầu Đại Ngãi khi hoàn thiện sẽ giúp giao thông nhiều chiều cũng như rút ngắn khoảng cách từ nhiều địa phương sát biển phía Đông miền Tây (Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) về SG được rút ngắn 70km. rất có thể thấy rõ Trà Vinh là quỹ đất vô cùng tiềm lực với quỹ đất dồi dào, tốc độ đô thị hóa đang được chuyển biến rõ nét. cụ thể ngày 02/11/2019 UBND tỉnh Trà Vinh vừa mới đây sẽ chấp nhận mang lại TNR Holdings Vietnam công bố xây dựng dự án công trình khu người ở trực thuộc nội khu Chính trị – hành chính và Thương Mại, dân sinh sống tỉnh Trà Vinh – TNR Amaluna với độ lớn rộng 9,26ha tại khu vực nội khu hành chánh của tỉnh. Đây được xem là khu đô thị văn minh đầu tiên cũng như độ lớn nhất trên Trà Vinh.